Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Bài trí bàn trà phòng khách theo phong thủy để tăng vượng khí

Bàn trà không những là bàn dùng để uống trà mà còn dùng để trang trí trong phòng khách của bạn. Để tạo thêm nét ấn tượng cho không gian phòng khách, bạn có thể kết hợp với những chậu hoa hoặc đèn bàn. Bàn trà là một trong những thiết kế nội thất  không thể thiếu trong không gian phòng khách của gia đình bạn. Sau đây là một số lưu ý cho lựa chọn bàn trà hợp phong thủy. Tùy vào phong cách, phong thủy của từng người mà sẽ chọn và bài trí cho không gian phòng khách của mình những nội thất phù hợp nhất.

Bàn trà được thiết kế vô cùng đơn giản và hợp lý

Bàn trà được thiết kế vô cùng đơn giản và hợp lý
Kết hợp cùng với ghế sofa phòng khách, bàn trà trở thành điểm nhấn cho toàn bộ không gian phòng khách. Là nơi để vui chơi, trò chuyện của các thành viên trong gia đình và cũng dành để tiếp đón khách khi có người khách tới chơi. Do đó, phong thủy cho khu vực bài trí bàn trà vô cùng được quan tâm.
Tham khảo thêm: 

 Theo phong thủy, bàn trà tượng trưng cho khách còn sofa tượng trưng cho chủ nhà. Vì vậy khi bài trí và lựa chọn các kiểu sofa phải theo nguyên tắc: bàn trà phải thấp hơn ghế sofa. Mang tới ý nghĩa khách tới chơi không lấn át chủ nhà và chủ nhà vui vẻ đón khách.
Bàn trà phù hợp với những ngôi nhà có lối thiết kế hiện đại

Bàn trà phù hợp với những ngôi nhà có lối thiết kế hiện đại
Khi bài trí trong phòng khách, thông thường bàn trà được đặt giữa 2 chiếc ghế sofa. Tuyệt đối cần tránh để bàn trà riêng mà không kèm theo ghế sofa. Để lựa chọn bàn trà, nếu bàn trà được làm từ gỗ, nên chọn những loại bàn trà hình vuông hay hình chữ nhật thì chúng thuộc về hành mộc. Còn đối với bàn trà bằng kim loại, nên chọn loại có thiết kế hình tròn vì chúng thuộc hành kim. Khi lựa chọn mặt bàn trà tránh bề mặt lồi lõm, không bằng phẳng.
Bàn trà được thiết kế vô cùng độc đáo

Bàn trà được thiết kế vô cùng độc đáo

Lựa chọn màu sắc cho bàn trà đẹp, cần có sự hài hòa, phù hợp tổng thể với không gian của nội thất phòng khách và không gian của toàn bộ ngôi nhà. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp với khăn trải để làm nổi bật hơn cho không gian phòng khách của bạn.

0 nhận xét: