Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Những lưu ý khi thiết kế phòng khách theo phong thủy

Không gian phòng khách được coi là linh hồn của ngôi nhà, là nơi mà tất cả các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau và là nơi đón tiếp những vị khách quý đến chơi nhà. Chính vì thế, khi thiết kế không gian phòng khách, bạn cần quan tâm đến nội thất phòng khách cũng như thật sự chú ý đến các yếu tố phong thủy nhằm mang đến cho phòng khách của gia đình mình hoàn hảo, ấn tượng và quan trọng nhất là mang đến sự bình an và thịnh vượng cho gia đình. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số lưu ý cần thiết khi thiết kế nội thất phòng khách mà bạn có thể tham khảo.

Cấu trúc phòng khách và cách bố trí nội thất


Cấu trúc phòng khách và cách bố trí nội thất

Không gian phòng khách là nơi vượng khí tụ hội và sinh sôi, vì vậy nên khi thiết kế không gian phòng khách càng cần được sự chú ý và chỉn chu đến từng chi tiết.
Thông thường, bạn nên thiết kế phòng khách vuông vắn, không có nhiều góc khuất, góc chết. Điều đặc biệt cần lưu ý đó là bạn không nên để hành lang xuyên qua phòng khách. Trong trường hợp không gian phòng khách của gia đình bạn không được vuông vắn, hãy chọn những loại cây trang trí mang lại may mắn và tài lộc, những loại cây hợp mệnh với gia chủ để trưng bày ở những góc khuất, góc xép để tránh việc vương khí tiêu tán. Hoặc kết hợp với mẫu kệ tủ tivi cho phòng khách hẹp.

Ánh sáng mang lại nguồn năng lượng cho không gian phòng khách


Ánh sáng mang lại nguồn năng lượng cho không gian phòng khách

Ánh sáng cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc thiết kế kiến trúc của căn phòng. Ánh sáng dồi dào sẽ mang lại nguồn năng lượng, sức sống cho không gian cùng các thành viên trong gia đình. So với các không gian khác trong nhà thì phòng khách là nơi cần nhiều ánh sáng nhất. Chính vì vậy, bạn có thể thiết kế không gian phòng khách với nhiều cửa sổ để bạn có thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, bạn có thể bố trí thêm cây xanh để không khí trong nhà được hài hòa và mát mẻ hơn. Đối với không gian phòng khách không thể tận dụng được ánh sáng từ tự nhiên, bạn có thể bố trí thêm hệ thống đèn chiếu sáng hoặc đèn trang trí để không gian trở nên gần gũi, ấm áp và lôi cuốn hơn

Màu sắc


Màu sắc

Yếu tối màu sắc cũng vô cùng quan trọng tạo nên phong cách, cá tính cho không gian phòng khách của gia đình bạn. Vì vậy, trong quá trình thiết kế, bạn cũng nên quan tâm đến màu sắc của căn phòng đó. Đối với không gian phòng khách, bạn nên lựa chọn những tông màu đậm đến nhạt dần theo chiều cao. Nghĩa là nên để sàn nhà sẫm màu hơn. trần nên là màu sáng để phù hợp phong thủy là đất nặng hơn phía dưới, trời nhẹ hơn trên cao. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn màu sơn, màu của nội thất như kệ tủ tivi phòng khách chung cư, bàn ghế sofa theo mệnh của gia chủ.

Thiết kế trần nhà


Thiết kế trần nhà

Trong thiết kế chúng ta thường không thực sự chú ý đến phần trần nhà. Nhưng thực ra, khoảng cách từ sàn nhà đến trần nhà cao và rộng rãi sẽ mang lại cảm giác thoáng mát cho tất cả các thành viên trong gia đình. Trước đây trần nhà thường được thiết kế hoa văn đắp nổi khá cầu kỳ và cũng tạo nên sự đẹp mắt và ấn tượng cho phần trần. Tuy nhiên, việc đắp hoa văn như vật sẽ khiến không gian thêm nặng nề. Hiện nay, đa số các kiến trúc sư khi thiết kế nội thất trần thường chọn thiết kế bằng trần thạch cao, vừa mang lại ấn tượng mới cho trần nhà, lại vừa nhẹ nhàng và dễ dàng giúp bạn bố trí hệ thống đèn trang trí, đèn chiếu sáng.


0 nhận xét: