Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Tư vấn chọn kệ tủ đẹp cho nội thất phòng khách

Nguyên tắc chọn kệ tủ đẹp cho phòng khách sang trọng


Cùng với bộ bàn ghế sofa thì trong không gian phòng khách chiếc kệ tivi chính là điểm nhấn trong không gian nội thất phòng khách. Do đó, bạn cần lựa chọn những chiếc kệ tivi có màu sắc, kiểu dáng, mẫu mã phù hợp với không gian của căn phòng.

Chọn mẫu kệ tủ đẹp cho nội thất
Chọn mẫu kệ tủ đẹp cho nội thất

Kệ tivi ngoài chức năng để kê tivi ra thì chúng còn được sử dụng với mục đích làm tăng thêm khả năng lưu trữ đồ đạc như sách báo, băng đĩa, các thiết bị nghe nhìn… Bên cạnh đó chiếc kệ tivi phòng khách sẽ tạo được điểm nhấn cho phòng khách gia đình bạn, thể hiện sự tinh tế trong bài trí nội thất phòng khách. Màu sắc, trọng lượng, chất liệu… đều là những yếu tố quan trọng phải lưu ý khi mua kệ tivi.
Bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số nguyên tắc lựa chọn chiếc kệ tivi lý tưởng cho ngôi nhà mình.

Kệ tủ phải phù hợp với nội thất và phong cách trang trí phòng

Cùng mẫu mã, những vật liệu khác nhau sẽ phù hợp với từng phong cách thiết kế.
Việc lựa chọn kệ tivi tuy có vẻ đơn giản nhưng rất khó với những ai thiếu hiểu biết bởi nó là điểm chú ý đầu tiên của bất cứ ai khi bước vào không gian nội thất của bạn. Do vậy, bạn cần lựa chọn các loại kệ tivi gỗ có màu sắc và kiểu dáng phù hợp với nội thất và tông màu của căn phòng.

Trang trí kệ tủ đẹp phù hợp với nội thất
Trang trí kệ tủ đẹp phù hợp với nội thất


Màu sáng thường sử dụng cho các phòng khách hiện đại

Nếu phòng khách nhà bạn được trang trí theo lối cổ điển, sử dụng các nội thất có gam màu tối thì bạn nên lựa chọn kệ tivi chất liệu bằng gỗ kèm các chi tiết hoa văn trang trí. Bạn cũng có thể chọn các sản phẩm kệ tivi có màu gỗ tối tự nhiên hoặc sơn màu cùng tông với sàn nhà hoặc bàn ghế salon phòng khách.

Kích thước kệ phù hợp

Bên cạnh chất liệu, mẫu mã, màu sắc đẹp thì kích thước kệ tivi phải phù hợp với căn phòng. Ví dụ như phòng khách, bạn chỉ nên chọn các loại kệ tivi có kích thước to và chọn loại kệ nhỏ cho phòng ngủ của mình. Nếu bạn dùng kệ ngang, bạn cần chú ý tới chiều sâu của kệ sao cho phù hợp với diện tích căn phòng. Nếu bạn sử dụng đúng kệ, độ rộng của chúng phải ngang bằng hoặc lớn hơn với chiếc tivi để tránh sự chênh vênh mất cân bằng.
Chọn kích thước kệ tủ đẹp phù hợp không gian
Chọn kích thước kệ tủ đẹp phù hợp không gian


Khả năng sử dụng đa năng

Với các kệ dứng lên chọn loại nhiều tầng ngăn. Ngăn dưới sẽ để đầu đĩa, sách báo, các vật dụng… Với kệ ngang, các tầng lúc này được thay bằng các ngăn kéo kín dùng để các phụ kiện giúp dễ dàng tìm kiếm khi cần.

Ngoài ra, cũng cần chú ý đến khả năng chịu lực của các loại kệ tivi nhất là đối với các kệ làm bằng chất liệu gỗ ép công nghiệp và kính. 

0 nhận xét: